Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Chìa khóa thành công của người phụ nữ hiện đại

chia khoa thanh cong cua nguoi phu nu hien dai
Chìa khóa thành công của người phụ nữ hiện đại
Người nước ngoài khi tiếp xúc phụ nữ Việt Nam đề khen rằng: “Người phụ nữ Việt Nam giỏi quá!”. Có lẽ đó là lời khen đơn giản nhưng đầy đủ ý nghĩa nhất dành cho sự thành công trong cuộc sống và công việc dành của phái nữ. Chìa khóa thành công và cân bằng cuộc sống gia đình, công việc, mối quan hệ xã hội được các chị em truyền tay nhau, như một cách làm giàu cho hạnh phúc hiện tại, thực hiện quyền bình đẳng nam và nữ.

Làm sao để có chìa khóa thành công cho phụ nữ trong thời đại ngày nay?

Chìa khóa thành công trước tiên là ở việc người phụ nữ phải hiểu được khả năng, giá trị của bản thân mình.Từ đó vươn lên có sự tự tin, tự trọng để khẳng định năng lực và vị trí của mình. Chỉ khi tự tin vào chính mình, thì người phụ nữ mới sẵn sàn  dám nghĩ, dám làm, dám tin, vượt lên những định kiến về giới tính,  khả năng thành công và trân trọng hạnh phúc của mình.


Học tập từ những mối quan hệ hàng ngày

Vốn dĩ bản chất nhạy bén của người phụ nữ luôn giúp họ nhanh chóng nhận biết được ý của đối phương. Do đó, nhiều lời khuyên cho bạn là hãy tận dụng các mối quan hệ trợ giúp của những đồng nghiệp khác. Có rất nhiều phụ nữ e dè khi kêu gọi sự giúp đỡ từ các đồng nghiệp cùng giới của họ nên họ thường bỏ qua một sự trợ giúp rất đắc lực trong công việc.

“Lời khuyên cho nhà lãnh đạo nữ giới là hãy học tập nam giới, hãy xây dựng các mối quan hệ tương hỗ với những người đồng nghiệp nữ đã thành đạt hơn mình và luôn sẵn sàng học hỏi và kêu gọi sự giúp đỡ cũng như chỉ dẫn từ họ.”

Chìa khóa thành công của người phụ nữ hiện đại còn được giúp sức trên con đường thành công từ cách nhìn nhận công bằng, tương trợ từ cộng đồng. Khi toàn xã hội có nhận thức đúng đắn và thực tiễn hơn về vai trò của phụ nữ, thì cơ hội thành công của họ cũng sẽ nhiều hơn. Bởi thực tế hiện nay, dù đã đạt được nhiều thành tựu về bình đẳng giới, nhưng Việt Nam vẫn còn gặp nhiều thách thức trong việc nâng cao vai trò lãnh đạo trên lĩnh vực chính trị và kinh tế của phụ nữ... Bên cạnh đó nếu trong gia đình, người phụ nữ nhận được sự tôn trọng, cảm thông, chia sẻ công việc gia đình của chồng, con và những người thân... thì họ sẽ có cơ hội gặt hái thành công nhiều hơn.

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp trong nhiều môi trường khác nhau

Theo nghiên cứu thì môi trường sống và giao tiếp của phụ nữ thường có quy mô nhỏ hơn đàn ông. Ngoài yếu khách quan đến từ phong tục, văn hóa vùng miền còn phải nhắc đến tính cách sống kín đáo của phụ nữ Á Đông. Vì vậy, để có được khả năng truyền đạt thông tin rõ ràng, bạn cần luyện tập một phong thái tự tin, cách ứng xử vừa uyển chuyển, lại mang tính quyết đoán và trực tiếp thường thấy ở nam giới.

Một yếu điểm nữa của phụ nữ là hay sử dụng cách nói lập lờ. Điều này trong kinh doanh là một tối kỵ và đàn ông hầu như không ai mắc phải sai lầm này. Để có được chìa khóa thành công, đặc biệt trong môi trường kinh doanh, phụ nữ cần diễn đạt thật mạch lạc và trực tiếp, tránh sử dụng các từ dễ gây hiểu lầm và các từ nước đôi.



“Hãy yêu bạn đời của mình, thương con mình và dành thời gian cho chính mình!”

Làm thế nào để trong 24 giờ bạn có thể chia thời gian biểu của mình cho hợp lý và đảm bảo mọi thứ đều hoàn hảo. Để sống theo “phương châm” này không phải là khi có công việc phải hoàn thành, có gia đình phải quán xuyến và… có một cơ thể luôn đòi được chăm sóc đúng nghĩa với nào là chế độ ăn hợp lý, thể dục thể thao và ngủ đủ giấc.

Đối với phụ nữ Việt Nam thời hiện đại, việc phân bổ thời gian sao cho hợp lý quá khó. Ai cũng muốn họ tươm tất khi ra đường, chuyên nghiệp trong công việc và tề gia nội trợ. Nhưng nếu đáp ứng được tất cả những điều này trong cùng một thời gian thì phụ nữ ắt phải có ba đầu sáu tay. Mọi thứ chỉ nên tạm hài lòng với hai chữ “tương đối”. Nếu chính người phụ nữ biết cách nhìn nhận bản thân sẽ giúp họ tìm ra công việc như mong muốn.


Khám phá chính bản thân mình: Sự thành công không chỉ đến từ một việc làm xuất sắc. Nó còn được đánh giá cao nếu người phụ nữ biết cân bằng giữa riêng và chung. Vì vậy, nếu bạn là người phụ nữ đang đi tìm sự chìa khóa thành công đích thực của đời mình, hãy dành thời gian để đánh giá lại những giá trị của chính con người bạn như bạn yêu thích công việc đến mức độ nào, bạn đang bị bắt buộc phải làm không công những việc gì…, tìm kiếm và đừng ngại thay đổi môi trường, biết đâu sự thay đổi đó sẽ mang đến cho bạn những giá trị cao vượt ngoài vật chất đời thường.

Chìa khóa thành công (theo Lookjob)
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Chìa khóa thành công All Right Reserved